Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

Tiêu chí thứ 1 để trở thành người lái xe Taxi chuyên nghiệp

Tại sao phải trở thành người lái xe taxi chuyên nghiệp?
tuyển lái xe
Hiện nay trên địa bàn thành phố Hà Nội có hơn 100 hãng Taxi, với hơn 17.000 xe taxi. Sự cạnh tranh giữa các hãng xe taxi là rất lớn. Tuy nhiên hiện có rất ít hãng xe taxi tại Hà Nội chú trọng đến việc đào tạo lái xe trở thành người lái xe taxi chuyên nghiệp. Hình ảnh người lái xe chính là hình ảnh đại diện cho hãng taxi trước khách hàng. Vì khách hàng tiếp xúc trực tiếp với người lái xe taxi. Chính vì vậy Taxi Group luôn đặt việc đào tạo nhân viên lái xe của hãng trở thành những người lái xe taxi chuyên nghiệp. Đây chính là thước đo về giá trị thương hiệu cho Taxi Group.


Làm thế nào để trở thành người lái xe taxi chuyên nghiệp?
Có rất nhiều yếu tố, tiêu chí để trở thành người lái xe taxi chuyên nghiệp. Tuy nhiên Taxi Group đưa ra 6 tiêu chí chính để trở thành người lái xe taxi chuyên nghiệp.

Để trở thành người lái xe taxi chuyên nghiệp:

- Tác phong phải chuyên nghiệp: Đây là tiêu chí quan trọng nhất đối với bất kỳ một ngành nghề kinh doanh dịch vụ nào. Tính chuyên nghiệp của người lái xe là hình ảnh đầu tiên gây dựng thiện cảm với người khách hàng và là yếu tốt quan trọng quyết định sự hài lòng của khách hàng sau mỗi chuyến đi. Tác phong chuyên nghiệp thể hiện ở các nội dung:

- Trang phục gọn gàng, chuyên nghiệp:  Đây là hình ảnh đầu tiên để khách hàng nhận diện chất lượng dịch vụ của một hãng Taxi, trang phục của người lái xe thể hiện sự quan tâm của Công ty đối với người lái xe và thể hiện sự tôn trọng của người lái xe tới khách hàng nó tạo ra cảm giác sự tin tưởng của khách hàng vào sản phẩm mà mình có thể họ chưa sử dụng.

- Chu đáo trong hành động: Thể hiện qua các hành động xuống mở cửa đón khách và tiễn khách, mang hành lý sắp xếp vào xe khi đón khách và mang hành lý từ xe ra ngoài khi tiễn khách. Dưới đây là hai đoạn clip thể hiện trong tình huống này:

Tình huống sai:



Tình huống đúng:



- Tự tin trong giao tiếp : Tuỳ thuộc vào từng đối tượng khách hàng (già – trẻ, nam – nữ, người sống tại Hà nội hay tỉnh khác …) và trong từng điều kiện hoàn cảnh cụ thể người lái xe chủ động cởi mở trong giao tiếp mục đích để khách hàng có cảm giác thoải  mái  trong chuyến xe và là phương tiện để khách hàng hiểu và thông cảm cho những trục trặc phát sinh trong quá trình phục vụ khách hàng : tắc đường, xe có sự cố kỹ thuật, giá cước …
- Thực hiện nếp sống văn minh khi tham gia giao thông: Khách hàng cảm thấy yên tâm khi ngồi trong xe Taxi mà người lái xe chấp hành tốt các quy định của Luật GTĐB không vượt đèn đỏ, lạng lách, chèn ép phương tiện giao thông khác. Người lái xe không chỉ thực hiện văn minh lịch sự với khách hàng mà đối với cả người đi đường để tạo một thương hiệu hình ảnh với khách hàng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét